-‘๑’- Ken-kun Family -‘๑’-
|
| | | | HD tổng quát Codes Skins Tổng hợp Skins
|
|
|
| Tác giả | Thông điệp |
---|
shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:01 pm | |
| | | | | Phần 1 : Mắt cho nhân vật anime Trong TUT này, tôi sẽ cố gắng để giới thiệu cho bạn làm thế nào để vẽ một gương mặt dạng anime một cách tổng quát nhất, vì vậy, bạn sẽ có những khái niệm về cách vẽ một khuôn mặt dạng anime và tỷ lệ của các phần trong khuôn mặt. Vì vậy, tôi tạm thời chia bài hướng dẫn này thành 5 phần: Phần 1: Mắt cho nhân vật Anime Mắt là một phần quan trọng trong các đặc trưng của nhân vật theo phong cách Anime, chúng là phần biểu hiện cảm xúc của khuôn mặt và là phần làm cho mỗi nhân vật có sự khác biệt nhau để có thể nhận diện được nhân vật đó. Vì vậy, việc vẽ mắt đúng là một điều hết sức quan trọng. Trong phần hướng dẫn vễ một khuôn mặt, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ được đôi mắt theo phong cách Anime với nhiều trạng thái khác nhau. Nhiều web site khác, cũng chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ mắt của nhân vật nữ lớn mà thực sự không hướng dẫn bạn cách vẽ với các trạng thái khác của đôi mắt. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ đề cập và hướng dẫn bạn vẽ nhiều loại mắt cho các nhân vật anime cả nam và nữ với nhiều sắc thái khác nhau. 1. Mắt của nhân vật nữ: 1.1. Cách 1: 1. Chúng ta sẽ bắt đầu với những chi tiết cơ bản và phổ biến nhất cho việc vẽ mắt, đây là một con mắt nhân vật nữ lớn. Chúng ta sẽ vẽ một đường cong lên phía trên và đường nét hơi dày hơn ở phần cao nhất. Đây là con mắt bên phải nên bạn thấy là phần cuối của đường cong về bên trái cao hơn phần cuối của đường cong về bên phải. Phần trên cùng của con mắt sẽ không phải là một đường cong hoàn hảo. Nó hơi có góc cạnh một chút. Một vài dạng mắt khác có đường cong phía trên cùng gần như hoàn hảo. [size=12]2. Tiếp theo, bạn vẽ phần dưới của con mắt. Để giúp bạn vẽ được phần dưới của con mắt, bạn hãy vẽ 2 đường chéo mờ có điểm giao nhau bên dưới. Hãy bắt đầu vẽ đường chéo ngay tại phần rìa của phần trên của con mắt. Độ dốc của hai đường chéo này (hay hệ số gõ của chúng) sẽ quyết định độ lớn và độ rộng của con mắt bạn sẽ vẽ. Nếu bạn nhìn các hướng dẫn khác trên trang này, bạn sẽ thấy hệ số góc của các đường này rất đa dạng. Sử dụng các đường này như những đường định hướng, hãy vẽ phần thấp hơn của con mắt. Bạn nên cho dốc xuống về bên phải một chút và mỏng hơn ở góc bên phải này.
3. Hãy xóa đường định hướng này và vẽ một hình ô van dài trong mắt. Một số nhân vật có các vòng tròn lớn cho tròng mắt, nhưng đối với nhân vật mà chúng ta đang vẽ, thì nó là các hình ô van. Bạn có thể điều chỉnh độ nét nếu nếu bạn thích. Hãy làm cho một phần hình ô van bị tối ở phần trên của con mắt. Với tất cả các loại mắt, các tròng mắt hoàn chỉnh hiếm khi được nhìn rõ ràng, một phần của nó luôn luôn bị che đi bởi phần đường viền của mắt.
4. Tiếp theo, vẽ một nét phác của điểm sáng của mắt. Mắt của các nhân vật Anime luôn cần được đánh bóng mềm mại. Nhân vật nữ Anime này có một bóng thực sự lớn và có nhiều vùng sáng. Hãy đảm bảo bạn chọn một nguồn sáng và gắn với nhân vật trong suốt toàn bộ bức tranh. Tôi phải đảm bảo hầu hết ánh sáng trên phần lớn bức tranh đến từ bên trái nếu không ánh sáng sẽ không nhất quán (trừ khi tôi sử dụng đa nguồn sáng, nhưng không phải trong bức tranh này). Vẽ hai hình ô van dài: một hình lớn về bên trái của con ngươi (cái này sẽ chồng lên con ngươi phác hoạ, như bạn nhìn thấy) và một hình ô van nhỏ hơn ở phía khác của con mắt.
5. Tiếp theo, vẽ con ngươi dưới các vầng sáng. Các điểm sáng này luôn luôn ở phía trên đỉnh; không bao giờ được vẽ con ngươi trên đỉnh của các vầng sáng. Hãy vẽ lông mi, với con mắt tôi đang vẽ, lông mi là một loạt các lông nổi ra khỏi phần trên bên phải của mắt. Hãy vẽ các lông mi này là các đường cong, nhìn chúng như đang tách ra khỏi con mắt, đừng vẽ các đường zic zac trượt ra khỏi con mắt của cô ta (nhân vật Anime nữ). Vẽ thêm cái mi mắt ở phần bên trái của con mắt. Hãy vẽ mỏng thôi, một đường cong bắt đầu từ phía trên của con mắt.
6. Bây giờ, tô bóng cho phần còn lại của con ngươi. Nó phải thật tối ở trên đỉnh, nhưng lại sáng hơn ở phần đáy. Bạn nên tạo ra sự khác nhau giữa phần sáng hơn của con ngươi và đồng tử sau khi bạn tạo bóng. Vẽ thêm lông mày cho cô ấy. Như trong bước đầu tiên, nét vẽ lông mày nên là một đường cong nhẹ và dày hơn ở trên đỉnh. Phần rìa của nó nên vẽ một nét rất mỏng, mềm mài ở phía ngoài và thẫm màu. Vẽ xong là xong gòi!
1.2. Cách 2: 1. Bây giờ, vẽ theo một phong cách khác (loại mắt khác), loại mắt này không phổ biến lắm. Con mắt này nhìn sẽ thanh mảnh hơn, tao nhã hơn nhiều và thực hơn. Nó được sử dụng trong nhiều nhân vật Anime và Manga quan trọng. Bắt đầu vẽ một đường cong dài, mảnh. Phần bên trái nên thấp hơn bến phải và nó nên cong đột ngột (như một nét móc) tại phần rìa cuối bên trái.
2. Để giúp bạn xác định được các cạnh và phần dưới của con mắt, hãy vẽ mờ hai đường định hướng chéo mờ xuất phát từ phần rìa của con mắt. Đừng làm giống như hướng dẫn trước, những đường này không quá dốc, mà có vẻ ngang hơn vì con mắt sẽ nhỏ hơn. Nhưng đừng làm quá ngang vì chắc là bạn không muốn nhân vật của bạn bị dị tật về mắt chứ (mắt bị lác đó nghe). Dùng hai đường định hướng này, vẽ đường dưới của con mắt.
3. Xoá đi các đường định hướng và vẽ phác thảo con ngươi. Nếu không có mí mắt, thì con ngươi sẽ là một hình tròn hoàn hảo. Tuy nhiên, vì con ngươi được bao bọc bởi mí mắt, nên trên đỉnh và phần dưới của con ngươi sẽ bị ẩn đi. Con ngươi không nên nhỏ quá đến nỗi mà bạn có thể nhìn được hoàn toàn nó (trừ khi bạn muốn biểu đạt một cảm xúc riêng nào đó như sự tức giận hay ngạc nhiên, nhưng cái này tôi sẽ đề cập tới trong một phần khác).
4. Tiếp theo, vẽ các vầng sáng trên con ngươi. Hãy bố trí các vầng sáng này tương tự trong phần hướng dẫn trước, nhưng cũng như bản thân con ngươi, các vầng sáng phải nhỏ hơn nhiều và tròn hơn. Vẽ mí mắt phía trên đường cao nhất của mắt.
5. Vẽ lông mày và tạo bóng phần còn lại của con ngươi. Nhớ vẽ đồng tử bên dưới các vầng sáng và cho nó nổi bật trên phần còn lại của mắt một chút.
6. Đây là một trong số rất nhiều các loại mắt nhân vật nữ mà bạn có thể vẽ với cùng một phương pháp. Hãy cố gắng để hiểu về sự khác nhau giữa mỗi loại mắt cũng như đặc điểm tương tự nhau của chúng. Qua việc thay đổi bóng và sự cân xứng giữa chúng, phần đường viền phía trên của con mắt luôn luôn dày hơn, luôn luôn có nhiều lớp bóng của con ngươi, … Một số hình ảnh được vẽ phác khá nhanh nên chúng hơi bẩn một chút, nhưng tôi hy vọng là chúng vẫn rất hữu dụng cho bạn!
| | | | |
Được sửa bởi ™§hïkä™ ngày 02/08/09, 03:02 pm; sửa lần 1. |
| | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:01 pm | |
| | | | | 2. Mắt của nhân vật nam: 2.1. Cách 1: 1. Tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ mắt của một số nhân vật nam. Các nhân vật nam đôi khi không được các hoạ sỹ thiết kế chú ý, vì nhiều hoạ sỹ có thể gặp một số vấn đề nhất định trong quá trình vẽ. Để vẽ chúng không thật sự khó, nhưng cũng có một vài điểm khác biệt. Hầu hết các mắt nam mỏng hơn và hẹp hơn mắt nhân vật nữ, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lệ. Đây là một con mắt cụ thể hẹp hơn nhiều so với mắt nữ, không mỏng đến mức để nhìn biến nhân vật thành một người đáng nghi, nhưng vẫn có một đường cong mờ. Phần rìa nên cong hướng vào trong một chút ở phía bên trái.
2. Hãy vẽ hai đường chéo mờ, bắt đầu từ phần rìa của đường phía trên, để giúp bạn xác định được phần dưới của con mắt. Các đường này hầu như vuông góc với nhau. Đừng vẽ chúng quá dốc hoặc quá nằm ngang, nếu không con mắt sẽ có vẻ rời rạc. Vẽ đường thấp hơn của con mắt, nhớ dùng các đường chỉ dẫn để định hướng cho chúng.
3. Xoá các đường chỉ dẫn và vẽ con ngươi. Con ngươi là một đường tròn hoàn hảo, nhưng nó cũng bị bao phủ bởi mí mắt. Đừng vẽ con ngươi nhỏ đến mức bạn nhìn thấy toàn bộ nó (trừ khi bạn cố diễn tả nhân vật dang có một cảm xúc mạnh như ngạc nhiên hoặc tức giận, bạn có thể xem kỹ hơn trong phần Cảm xúc của nhân vật).
4. Các nhân vật nam cũng có các vầng sáng trong mắt của họ, chúng thường không lớn hoặc rõ ràng. Vẽ một hình ô van cho vầng sáng về phần bên trái của mắt và một phần nhọn khác ở phần bên phải.
5. Vẽ một con ngươi bên dưới các vầng sáng và tô bóng cho nó với màu sẫm, nhất là khi nhân vật có một đôi mắt màu đen. Vẽ mí mắt và lông mi. Nhân vật nam thường có lông mày sẫm màu hơn và cũng dày hơn, bạn đừng vẽ chúng quá mỏng. Điều này không khó, phải không? Đừng lo lắng nếu con mắt bạn vẽ trông có vẻ hơi “nữ tính”, đôi khi rất khó để nói đâu là mắt của nhân vật nữ hay nhân vật nam. Một vài loại mắt khác có thể có sự tráo đổi và có thể sử dụng không cho giống nào.
2.2. Cách 2: 1. Một cặp mắt hẹp, mảnh thường (nhưng không phải luôn luôn) có liên hệ với một nhân vật có dảng vẻ ủ ê, nhiền ngẫm hay nham hiểm. Những kẻ hung ác thường có con mắt hẹp, nhưng không phải tất cả mọi nhân vật với đôi mắt như thế là nhân vật phản diện. Để vẽ loại mắt này, batứ đầu với một đường cong dài. Chú ý rằng đường cong này thấp về bên trái hơn bên phải.
2. Tiếp theo vẽ hai đường định hướng từ phần rìa của phần trên của con mắt. Góc mà 2 đường này tạo với nhau khác với các góc trong 3 phần hướng dẫn trước, đường bên trái ngang hơn nhiều so với đường bên phải. Vẽ phần dưới của con mắt dùng các đường hướng dẫn này. Nó nên là một đường cong, hơn là một đường thẳng để cho toàn bộ con mắt có vẻ như môt hình ô van dài và nhọn.
3. Xoá các đường và vẽ con ngươi. Con ngươi sẽ bị bao phủ bởi phần trên của mí mắt. Nếu không có mí mắt, con ngươi nên vẽ một hình tròn hoàn hảo. Làm dày các đường phía bên phải của mắt.
4. Vẽ các vầng sáng và mí mắt ở phần trên đỉnh của mắt.
5. Hoàn tất vẽ mắt với việc bổ sung thêm đồng tử và bóng cho con ngươi, và nhớ vẽ thêm lông mày. Các nét vẽ của bạn nên mềm mại và có màu sẫm. Xong gòi!
6. Đây là một bộ mẫu các con mắt nam nhân vật. Chú ý là một vài cái có thể không phù hợp nếu bạn sử dụng làm mắt cho nhân vật nữ, sự khác nhau giữa hai giới luôn luôn không rõ ràng, đặc biệt là mắt của trẻ con. Hầu hết các mẫu mắt này hẹp hơn mắt nữ và phần trên của mắt cũng không dày. Các nhân vật nam không phải luôn có các vầng sáng trong mắt nhưng tôi có thể vẽ chúng thế nào cũng được!
3. Mắt trái và mắt phải: Một khi bạn đã vẽ xong con mắt bên phải, bạn chắc chắn muốn vẽ tiếp con mắt bên trái. Tất cả những gì bạn phải làm là vẽ một hình ảnh phản chiếu chính xác của cũng con mắt đó. Việc đặt con mắt thứ hai cũng đòi hỏi sự tinh tế. Mắt của các nhân vật Anime, mặc dù không có vấn đề gì về loại mắt, nhưng phải luôn luôn được vẽ để độ dài của mẳt có một khoảng cách nào đó. Khoảng cách có thể gần hay hơi xa một chút nhưng độ dài của mắt là một phép đo tốt.
Bạn hầu như không phải chỉ luôn vẽ khuôn mặt của nhân vật nhìn trực diện với bạn, vì vậy, bạn sẽ cần biết sắp xếp các con mắt với các góc độ khác nhau. Trong phần vẽ đầu của hướng dẫn vẽ khuôn mặt bạn sẽ thấy là tôi đã dùng các đường định hướng cong để xác định nơi tôi sẽ đặt con mắt. Hãy luôn vẽ các đường định hướng để giúp bạn xác định vị trí của các con mắt cho đến khi bạn thực sự vẽ tốt và không cần đến chúng nữa. Bạn không muốn các con mắt bị lệch ra khỏi tâm, hãy chú ý trong bức tranh này, con mắt bên phải nhỏ hơn và phẳng hơn con mắt bên trái vì nó nhìn xa hơn từ phía bạn.
Đây là hình ảnh của một cái đầu bị nghiêng theo một hướng khác. Trong bức tranh này, mắt bên trái nhỏ hơn mắt bên phải. Cả hai mắt vẫn theo một đường cong của khuôn mặt. Các mắt không được sắp xếp một cách đúng đắn nên nhìn có vẻ hơi luộm thuộm, vì thế, nhớ phải cẩn thận.
[/size]Nguồn : © Final Fantasy - www.bantayden.com | | | | |
|
| | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:15 pm | |
| | | | | Phần 2 : Vẽ miệng và mũi cho các nhân vậtMiệng và mũi của các nhân vật theo phong cách Anime thực sự không kho khăn, vì vậy, hơn là nói với bạn về nhiều loại khác nhau, tôi sẽ giới thiệu với bạn một số ví dụ. Nếu bạn có câu hỏi nào, hãy email cho tôi! Đây là mũi và miệng cơ bản theo phong cách Anime. Nó bao gồm 3 dạng hình đơn giản cơ bản: một đường nhọn dành cho mũi, một đường dài và mỏng cho miệng và một đường ngắn hơn để xác định môi dưới (đường dưới thấp hơn này đôi khi không được tính đến). Khi bạn xem trước như thế này, bạn có thể tránh được việt sử dụng các đường để xác định mũi và miệng. Kích thước và hình dáng của mỗi chi tiết thay đổi theo mỗi nhân vật. Nhưng phải luôn chú ý rằng các chi tiết được sắp xếp phù hợp, để giúp bạn bố trí chúng phù hợp hãy vẽ các được định hướng thẳng đứng như hình bên. Trong bức tranh thứ hai, khuôn mặt được quay về một bên, nhưng các chi tiết vẫn được sắp xếp dọc theo đường định hướng cong mà đường này nằm ở tâm của khuôn mặt.
Việc vẽ mũi và miệng cho một mặt nhìn nghiêng khó hơn khi vẽ khuôn mặt nhìn trực diện hoặc quay 3/4. Lý do chính của điều này là vì bạn không thể tránh khỏi việc không xác định được vị trí của môi. Bạn phải vẽ chúng vào trong hơn là chỉ sử dụng các đường thẳng đơn giản. Mặc dù khó, nếu bạn làm đúng thì trông chúng vẫn sẽ rất đẹp. Vấn đề chính cần cân nhắc là đường cong của mũi, môi và cằm. Môi phía trên cong hướng vào trong và môi dưới (mà hơi lùi vào trên khuôn mặt) lại cong hướng ra ngoài. Bạn sẽ phải thực hành trước khi bạn có thể vẽ nó để nhân vật không có một bộ mặt bất bình thường hay tạo thành vết gấp của môi hay bất kỳ cái gì tương tự thế.
Phần nửa dưới của khuôn mặt bao gồm một loạt các đường cong trái ngược nhau. Để ý trong cả hai bức hình, đường cong mũi vươn về phía trước khuôn mặt sau đó hơi cong ngược trở lại rồi hơi cao lên ở phần môi trên. Môi trên là một đường cong hướng vào trong và môi dưới là một đường cong hướng ra ngoài. Cằm không phải chỉ là một đường thẳng, mà nó là một đường cong hướng ra ngoài!
Đây là một số các ví dụ khác nhau về mũi và miệng. Một vài loại trong số đó có thể sử dụng cho cả hai giới tính, tôi không nghĩ sẽ có phiền phức gì khi phải phân loại chúng. Để ý là với một số loại khuôn mặt, mũi chỉ là một đường mảnh và thẳng trong khi đó với các hình khác, đôi môi lại khá rõ ràng. Mũi theo phong cách Anime không thường lớn hay hoàn chỉnh, vì vậy phải vẽ chúng nhỏ ở mức phù hợp. Mũi thay đổi không nhiều lắm, nó có thể như một phần nhọn, một số cái được vẽ chỉ là vẽ bóng và một số chi tiết đủ để bạn nhìn thấy cả lỗ mũi. Nhân vật nữ có mũi nhỏ hơn và ít rõ ràng hơn, trong khi đó mũi của nhân vật nam thường mũi dài hơn và có góc cạnh hơn.
Đây là một số ví dụ nữa cho mũi và miệng, với góc độ nhìn nghiêng. Mặc dù có sự cân xứng và có sự thay đổi về cảm xúc, chúng vẫn dựa vào các đường nét cơ bản đã đề cập đến ở phần trên. Khi vẽ khuôn mặt ở góc độ này, hãy chú ý tránh mũi quá nhọn và khuôn mặt trở nên quá phẳng. Hãy đảm bảo các chi tiết có độ cong phù hợp hoặc khuôn mặt trông không phù hợp.
© Final Fantasy - www.bantayden.com | | | | |
|
| | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:18 pm | |
| | | | | Phần 3 : Vẽ đầu theo phong cách animeTrong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn vẽ một khuôn mặt Anime cơ bản với nhiều góc độ khác nhau. Mặc dù khuôn mặt tôi vẽ à gương mặt nữ chuẩn, nhưng sự cân đối tôi chỉ ra cho bạn ở phần này có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ sắc thái nào của nhân vật mà bạn muốn vẽ.
3.1. Nhìn trực diện: 1. Bắt đầu vẽ một hình tròn lớn, chia nó thành 3 phần theo chiều ngang và chia đôi nó với một đường thẳng. Đừng loa lắng nếu các đường ngang không chia khuôn mặt thành các phần bằng nhau, sự cân đối của khuôn mặt có thể khác nhau phụ thuộc vào khuôn mặt bạn muốn vẽ. Tóm lại là sẽ không có vấn đề gì nêu bạn chia chúng không chính xác lắm.
2. Tiếp theo, vẽ một đường đánh dấu (một đường ngắn, không phải là một chấm) ngay dưới vòng tròn. Trong ví dụ này, khoảng cách từ vòng tròn đến điểm đánh dấu bằng chiều dài của phần thứ ba phía dưới của hình tròn. Đường đánh dấu này sẽ là cằm, nên phải nhắc bạn là vẽ nó là một đường ngắn, không phải là một chấm nếu không cằm của bạn sẽ là một cằm nhọn. Bạn có thể tăng hay giảm độ dài đường đánh dấu để thay đổi bóng và sự xuất hiện của khuôn mặt. Tiếp theo vẽ hai đường chéo làm đường định hướng, chúng là hai đường tiếp tuyến ngoài của hình tròn và đi qua phần ngoài của cằm (đường đánh dấu).
3. Tiếp theo, bạn phải bổ sung thêm cho khuôn mặt. Vẽ hai hình tam giác đầy đủ cho mỗi bên của khuôn mặt, điều chỉnh độ dày của hình tam giác và chiều cao của xương gò má (nơi uốn cong của hìh tam giác) theo sự biến đổi của hình dạng và sự xuất hiện của khuôn mặt cho phù hợp với sự khác nhau của các nhân vật.
4. Bây giờ, bạn có hìh dạng của khuôn mặt rồi, bạn phải thêm mắt. mũi và miệng nữa. Sự sắp xếp của mắt biến đổi nhẹ theo các nhân vật, nhưng chúng hầu như nên đặt trong nửa dưới của hình tròn. Cái mũi nằm ở phần dưới của khuôn mặt (vùng dưới hình tròn) và miệng được vẽ dưới nữa.
5. Tiếp theo, xoá các đường định hướng và hoàn thiện các chi tiết. Bạn đã có một hình cơ bản hoàn chỉnh của khuôn mặt, bạn cần thêm các chi tiết mà bạn thích như tóc, trang phục, trang sức, hình xăm hay vết sẹo, …
3.2. Nhìn nghiêng 3/4 1. Bắt đầu, hãy vẽ một hình tròn lớn, như bạn đã làm với phần hướng dẫn trước, trừ việc bây giờ bạn phải vẽ đường định hướng cong lên về bên trái. Phần đầu được chi làm 3 phần hình cầu, tuỳ thuộc bạn xoay nó theo bất kỳ hướng nào. Các đường định hướng theo các phần cong của quả cầu. Chúng chia khuôn mặt thành 3 phần và một nửa theo chiều thẳng đứng. Vì góc nhìn của chúng ta là ¾ nên các đường định hướng không chia quả cầu thành 2 phần bằng nhau nhưng bạn phải nhớ là nêu bạn quay nó thành nhìn trực diện, nó sẽ trở thành ví dụ trước.
2. Tiếp theo, kéo dài đường định hướng dọc xuống phía dưới và chọn một điểm bên dưới của hình cầu cho cái cằm. Khoảng cách từ vòng tròn cho đến cằm nên nhỏ hơn một chút chiều dài phần thứ ba dưới cùng của vòng tròn. Vẽ hai đường định hướng ngoại tiếp hình tròng và giao với phần cằm đã đánh dầu. Nhớ là đường bên trái dốc hơn đường bên phải.
3. Bổ sung thêm một chút nữa cho khuôn mặt, vẽ hình tam giác ở phía ngoài của mỗi đường định hướng, phần bên trái nên vẽ cong ra ngoài nơi tiếp xúc với hình tròn còn phần bên phải nên vẽ thoai thoải hơn và dốc hơn. Bạn nên thực hành vài lần để được như thế này.
4. Tiếp theo, vẽ mắt, mũi và miệng. Các con mắt được đặt trong nửa dưới của hình tròn. Bạn hãy xem lại phần hướng dẫn vẽ mắt để biết đôi mắt sẽ bố trí như thế nào. Luôn nhớ là các chi tiết được bố trí dọc theo đường định hướng trung tâm (nằm dọc). Cái mũi hầu như bắt đầu ngay bên dưới mắt và miệng sẽ ngay bên dưới mũi. Ở góc độ này, hầu hết các chi tiết sẽ nằm bên phải của đường định hướng cong nằm dọc.
5. Chỉnh lại các đường một chút là bạn đã hoàn thành việc vẽ một khuôn mặt nhìn nghiêng ¾. Từ tầm nhìn này, bạn có thể bổ sung thêm một vài chi tiết mà bạn thích như tóc, đồ trang sức, …
Bạn sẽ xem một số đầu nhân vật được vẽ với các góc độ khác nhau. Trong tẩt cả các hình vẽ đó , tôi bắt đầu với một hình tròn cơ bản và thêm các đường định hướng như bạn thấy tôi làm trong các phần hướng dẫn trước (Bạn nhớ xem các hướng dẫn trước về vẽ mắt và mũi, miệng, một số hình vẽ tôi vẽ chưa hoàn thiện).
Tất nhiên, có nhiều loại nhân vật khác hơn là các cô gái vẽ theo phong cách Anime. Đây là số ít các ví dụ khác mà bạn có thể tham khảo. Tất cả chúng đều có cùng hình dạng cơ bản, trừ một số đường được biến đổi ngắn đi hay dài ra. Ví dụ, trong các bức hình phía trên bên trái, phần nửa dưới của khuôn mặt dài hơn và mỏng hơn, gò má sắc nhọn hơn và con mắt thì hẹp hơn. Với các hình phía trên bên phải, nửa dưới của khuôn mặt nhỏ hơn nhiều và mắt thì lớn hơn. Khuôn mặt nam thì dài hơn và có góc cạnh hơn, trong khi đó khuôn mặt nữ nhỏ hơn và tròn hơn. Khuôn mặt trẻ con rất nhỏ và tròn.
© Final Fantasy - www.bantayden.com | | | | |
|
| | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:21 pm | |
| | | | | Phần 4 : Diễn tả cảm xúcSự thay đổi trong việc diễn tả cảm xúc của các nhân vật Anime không thực sự khó, bạn cần biết những chi tiết cần được thay đổi cho mỗi loại cảm xúc. Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để điều chỉnh các phần kết hợp cùng với nhau của khuôn mặt cho việc chuyển tải các tâm trạng hay cảm xúc khác nhau. Khi bạn đã học được những chi tiết nào cần thay đổi để đạt được những gì bạn muốn, bạn có thể vễ được bất kỳ cảm xúc nào. Bạn nên xem qua các hướng dẫn khác về vẽ khuôn mặt vì nó sẽ giúp bạn hiểu được các chi tiết có liên quan với nhau trước khi bạn bắt đầu.
Tôi sẽ bắt đầu bằng việc chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ một gương mặt buồn! Các nhân vật vui vẻ nhẹ nhàng bạn có thể tìm thấy trên nhiều hướng dẫn khác của tôi, vì vậy tôi sẽ không nhắc tới nó ở đây! Nhân tố quyết định chính của cảm xúc này của nhân vật là đôi mắt. Trong bức tranh này, đồng tử rất lớn, lông mày có cạnh hướng lên về tâm của khuôn mặt và mí mắt phần thấp hơn lại cong về phía trên. Việc vẽ cong lên phần mi mắt phía thấp hơn có thể chuyển tải sự thay đổi lớn trong cảm xúc, từ hạnh phúc sang buồn đau và sang sự giận dữ. Kích thước của đồng tử có thể thay đổi cảm xúc lớn, nếu đồng tử lớn, như bạn xem ở đây, có thể làm cho khuôn mặt trông buồn hơn. Nếu rất nhỏ (như bức tranh dưới) có thể biến con mắt thành các tia giận giữ mạnh của một nhân vật đang tức giận. Uhm, tôi đã không vẽ chúng ở đây, nhưng tôi đã thêm một vài vầng sáng vì nó có thể làm cho nhân vật trong có cảm xúc hơn. Cái mũi cũng giúp bạn diễn tả được tâm trạng của nhân vật. Trong bức tranh này, cai mũi được vẽ nhỏ và cong hướng xuống. Tất cả các yếu tố trên phối hợp cùng nhau làm cho nhân vật này trông có vẻ buồn bã, thậm chí có cảm giác như cô ta đang bị sốc, như khi cô ta nhận được một thông tin thực sự buồn hay gặp phải một cái gì đó tương tự thế!
Đây là một dạng của khuôn mặt buồn vu vơ. Nhân vật này có nét chán nản hay thất vọng, nhưng không buồn như nhân vật trước. Đôi mắt nhỏ hơn (vì đây là một chàng trai mà ^_^) và cái mũi thì lớn hơn và không có đường cong xuống kéo dài. Góc độ của lông mày và phần vòng cung của lôn mi phía dưới lông mày chỉ cho bạn thấy rằng anh ta khó chịu về một cái gì đó!
Bức tranh này là một sự chuyển trạng thái đột ngột giữa buồn bã và tức giận. Lông mày cong xuống đột ngột và cái mũi được vẽ nhìn anh ta như đang quát tháo ai. Cả hai điều này chỉ ra rằng anh ta đang điên lên, lúc này, đồng tử của anh ta vẫn rất lớn! Sự mô tả này trong nét vẽ làm cho anh ta trông như đang tức giận, anh ta đang bị tổn thương hoặc cảm thấy khó chịu vì một cái gì đó!
Anh chàng này dường như đang sẵn sàng la mắng ai, dù là anh ta không có vẻ sẽ hét lên. Bạn có thể vẽ một người đang tức giận mà không đến mức phải la hét. Trong bức tranh này, lông mày sát với mắt và xiên xuống một cách đột ngột (tôi cũng vẽ một số nếp nhăn trên da vì việc vẽ lông mày của chúng cũng như thế), cái mũi cũng hướng xuống một cách sắc nét. Đôi mắt hẹp và con ngươi rất nhỏ, điều này làm cho nhân vật của bạn trông có vẻ tức giận hơn!
Tôi không chắc về khuôn mặt này lắm! anh ta trông vừa có vẻ bối rối vừa có vẻ như đang bực mình. Sự luân phiên trong góc độ của lông mày trong bức tranh này diễn tả sự bối rối hay sự ngờ vực. Để thêm cảm xúc, hãy vẽ cái mũi lệch ra ngoài tâm, như bạn thấy!
Thật ngạc nhiên về các nhân vật Anime đang đối thoại với một đôi mắt nhắm. Tôi tự hỏi là nhiều người nói với nhau như thế nào với đôi mắt nhắm như thế? Sao cũng được, một đôi mắt nhắm có thể diễn tả các cảm xúc đa dạng. Đây là ví dụ, đôi mắt nhắm này diễn tả sự thiết kiên nhẫn hay đang bị quấy rầy! nhưng cũng có thể diễn tả sự điềm tĩnh, hạnh phúc hoặc làm đỏm. Lông mi, mắt được vẽ cong hướng lên trên diễn tả một nỗi buồn tột bực như trong tình trạng kích động. Trong bức tranh này, tôi vẽ lông mày quay xuống dưới và cái miệng đang mở. Để ý tôi vẽ như thế nào đối với môi trên bên trái có cao lên một chút, điều này làm cho bất kỳ cảm xúc nào bạn đang cố chuyển tải dường như tiêu cực hơn, cho dù bạn đang vẽ một gương mặt tức giận, bất hạnh hay không kiên nhẫn.
Sự hạnh phúc là một trong những cảm xúc phổ biến mà bạn nhìn trong các bức tranh vẽ Anime. Sự quá hạnh phúc hay tình trạng kích động có thể được diễn tả thông qua một đôi mắt lớn, lông mày uốn cong cao và một cái miệng cười rộng. Các chi tiết khác như mí mắt thấp xuống cũng là chi tiết phổ biến. Bạn cũng nên chú ý, nhiều nhân vật khác có đôi mắt rất lớn, mũi và miệng nhỏ (trừ trường hợp cái miệng mở như trong bức tranh này).
Nhân vậy này đang hạnh phúc, nhưng không giống như nhân vật trong ví dụ trước. Cảm xúc của nhân vật trong bức tranh này có vẻ phảng phất và huyền ảo hơn. Chú ý về lông mày được hạ thấp xuống (mặc dù chúng vẫn hơi cong chút xíu) và đường cong của mũi rất nhẹ. Mí mắt thấp hơn là đường cong và đồng tử vẫn lớn, vì thế vẻ mãn nguyện của nhân vật không rõ ràng, anh ta đang có một tâm trạng tốt!
Để diễn tả sự ngạc nhiên hay một cú sốc, hãy mở rộng đôi mắt và làm cho đồng tử nhỏ lại. Đây là điều hiển nhiên trong các lỗi khi vẽ nhân vật Anime. Khi nhân vật ngạc nhiên đến nỗi mà mắt của anh ta hay cô ta trở nên lớn đến nỗi chiếm gần hết khuôn mặt. Trong ví dụ này, cái mũi được vẽ rất nhỏ và các kích thước khác cũng vẽ như thế!
Anh chàng này không phải đang bị kích động, trông anh ta chỉ đang cáu mà thôi. Đồng tử nhỏ, lông mày là các đường cong xuống, mũi nhỏ với đường nét hơi chệch ra ngoài tâm. Tôi không thể nghĩ thêm để nói về nhân vật này!
Final Fantasy - www.bantayden.com | | | | |
|
| | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 03:41 pm | |
| | | | | Phần 5 : Vẽ tóc cho nhân vật anime 5.1. Nhìn trực diện Tôi thường nghe các hoạ sỹ nói với tôi về độ khó khi họ vẽ tóc cho các nhân vật anime. Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số ví dụ vẽ tóc cơ bản. Tôi biết là phần này gần như không thể đủ chi tiết, nhưng tôi không hoàn toàn chắc về những gì cần thêm để làm với phần này. Nếu bạn có gợi ý nào tốt hơn, hãy email cho tôi nhé!
Okey, bắt đầu với một số thứ đơn giản. Cơ bản trong quá trình vẽ tóc bao gồm hai phần chính: phần tóc ngang trán ở phần trước của khuôn mặt mà thường rủ xuống qua mắt và phần tóc lớn hơn phía sau rủ xuống quanh vai. Kiểu tóc này rất cơ bản. Trong các hình này, bạn có thể hiểu tóc nằm trên đầu như thế nào, luôn luôn chắc là tóc đủ lớn để phủ lên đầu bên dưới. Tôi đã từng xem vài bức tranh mà các hoạ sỹ đã vẽ tóc quá ít vì anh ta/cô ta quên tính toán kích thước của phần đầu bên dưới tóc.
Có một số sự điều chỉnh bạn có thể làm với hình cơ bản này. Sự thay đổi về độ dài và vị trí của phần tóc ngắn ngang trán và hình dạng của phần tóc chính có thể giúp bạn thử nghiệm với nhiều kiểu tóc khác nhau. Trong hình ảnh phía trên bên trái, tóc có nhiều góc cạnh hơn là tròn và tóc ngang trán và phần chính hầu như không thể phân biệt được. Trong hình ảnh giữa, phần tóc ngang trán lớn và gợn sóng và hãy chú ý về tóc được vẽ cao lên trên trán như thế nào. Phần lớn của tóc được kéo ra sau vì được buộc kiểu đuôi ngựa. Trong hình ảnh ở dưới, tất cả tóc được buộc ra phía sau đầu trừ một ít tóc dài còn sót lại tạo tóc rủ ngang trán và tóc này rủ xuống một phần khuôn mặt. Các nhân vật Anime thường nổi bật nhờ mài tóc ngược quy luật của họ (bất chấp trường trọng lực) vì vậy bạn hãy chấp nhận nếu tóc của họ cong một cách trái tự nhiên.
Đây là một số ví dụ về tóc nữa mà chúng được buộc về phía sau. Trong tất cả 3 trường hợp này, mặc dù tóc bó lại thành kiểu đuôi ngựa, nhưng nó trông vẫn rất dày. Trong bức tranh trên cùng, ban có thể thấy tóc rủ xuống và ở sau cổ, không phải chỉ đắng sau đầu. Nhiều kiểu tóc khác rủ qua tai, vì vậy bạn có thể muốn thêm chúng.
Bím tóc là một vấn đề phổ biến khác. Chúng thực sự không khó. Bạn có thể vẽ chúng một cách chi tiết hoặc đơn giản theo ý bạn. Trên bức tranh bên trái, tôi vẽ các giọt nước ngược liên kết với nhau để mô tả cho sự bện của tóc. Trong bức tranh bên tay phải là một loạt các hình thoi chồng lên nhau. Thật đơn giản, nhưng bạn vẫn cần phải nói đó là gì!
Đây là một vài ví dụ nữa về các kiểu tóc khác. Hãy nhìn vào các bức tranh vẽ Anime khác trên Internet và tìm hiểu các kiểu tóc này. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để thực hành để có thể vẽ được trơn tru một mái tóc chi tiết.
© Final Fantasy - www.bantayden.com | | | | |
|
| | | ms.shin -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 163 Bạn vào forum lúc : 06/06/2009 K2F Dollars : 15865 Cảm ơn : 18
| | | | shikalove09 -‘๑’- Admin -‘๑’-
Tổng số bài gửi : 655 Bạn vào forum lúc : 21/05/2009 K2F Dollars : 22084 Cảm ơn : 1
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime 02/08/09, 07:04 pm | |
| |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Cách vẽ nhân vật Anime | |
| |
| | | |
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| |